ในหลวงของแผ่นดิน official MV (HD)

ในหลวงของแผ่นดิน official MV (HD)

Love The World

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ล้มทั้งยืน...ดีกว่าล้มไม่เป็น


.................

ล้มทั้งยืน...ดีกว่าล้มไม่เป็น

          "อย่าคิดว่าสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นศูนย์ 
เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอหากเราคิดจะนับซะอย่าง"

          ถ้าสิ่งที่เราคาดหวัง...ไม่เป็นดั่งหวัง
ถ้าสิ่งที่เราพยายามทุ่มเททำสุดแรง กายแรงใจไม่ประสบผลสำเร็จ 
ถ้าสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น
มันก็เกิดขึ้นและได้สร้างความบอบ 
ช้ำจนทำให้เราต้องจมอยู่กับความทุกข์

          เรา กำลังก้าวสู่ "ชีวิตที่เป็นจริง" แล้วหล่ะ 
เพราะความเป็นจริงของชีวิต 
จะสอนให้เรารู้จักยอมรับความพ่ายแพ้
สอนให้เรารู้จักสูญเสียน้ำตา เพื่อที่จะได้รอยยิ้มคืน 
กลับมาเป็นรางวัลตอบแทนแต่มันก็ไม่เคยทำให้ใครหมดสิ้นความหวัง 
หมดสิ้นพลังและกำลังใจไปกับความพ่ายแพ้ 
เพียงแค่ความเป็นจริงสอนให้พวกเราทุกคนรู้ว่า

          ...........อย่าเพียรสร้างความหวัง แต่ให้เชื่อมั่นใความหวัง............

          เพราะความเชื่อมั่นจะนำพาเราไปพบกับ "หนทางสู่ความสำเร็จ"


********


ปล่อยให้ชีวิตผิดพลาดเสียบ้าง 
ปล่อยให้ความคาดหวังได้เจอกับความผิดหวัง 
ปล่อยให้ความฝันกลายเป็นฝันค้างลอยกลางอากาศ 
ปล่อยให้อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด 
แม้ว่าเกิดขึ้นแล้วจะเลวร้ายกับชีวิตก็ตามที
เพราะทุก ๆ อย่างที่เกิดขึ้น 
จะช่วยสอนและช่วยเป็นบทเรียนอันล้ำค่าให้แก่ชีวิต 
ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วบนโลกใบนี้

++++++++++++++++++


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น